Vận động đầu thú

Ngày 09/5/2016, tại Hà Nội, Bộ Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết giữa kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012 – 2017. 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an;  đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Dự Hội nghị có đồng chí Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ và đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại hội nghị

Từ năm 2012 đến nay, tiếp nối những thành công của công tác phối hợp giai đoạn trước, sự phối hợp giữa 2 ngành có những bước chuyển biến mới. Bên cạnh những hoạt động mang tính thường niên, một số sự kiện truyền thông với cách tiếp cận mới, có sức lan tỏa rộng đã được tổ chức ở cấp Trung ương. Và sau đó nhân rộng ở các địa phương, như diễn đàn “ Mẹ, gia đình và con đường tương lai của con”, giao lưu “Ước mơ ngày trở về”... Hoạt động phối hợp đã chú trọng các địa bàn trọng điểm và đối tượng đặc thù như tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tuyên truyền phòng ngừa phụ nữ sang Campuchia đánh bạc; tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa đối với đối tượng trong trường giáo dưỡng và trại giam đông nữ; cảm hóa, hỗ trợ, giúp đỡ người mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng…


Thứ trưởng Bùi Văn Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và các đại biểu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp cụ thể trong công tác phối hợp giữa hai ngành cũng như công tác chỉ đạo của mỗi ngành để việc triển khai Nghị quyết liên tịch 01 sẽ đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành. Trong đó, cần quan tâm đến việc cảm hóa, hỗ trợ, giúp đỡ người vi phạm pháp luật, lầm lỡ để họ tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền điển hình để làm tốt hơn công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền các điển hình tiên tiến tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương khen ngợi những thành tích đã đạt được. Để tiếp tục phát huy những thành tích đó, đồng chí Thượng tướng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện một số vấn đề sau: (1) Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết 09/CP và 3 Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người; (2) lực lượng Cảnh sát với vai trò là đơn vị mũi nhọn phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, ban, ngành chức năng, các cơ quan đoàn thể, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp, tập trung rà soát, nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm lứa tuổi vị thành niên; (3) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách của Nhà nước; âm mưu thủ đoạn hoạt động của tội phạm trong đó có loại tội phạm về ma túy, mua bán người…; (4) tích cực chủ động phối hợp với lực lượng Công an trong việc phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện có hiệu quả các phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, tham gia phòng chống tội phạm.

31 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen.

Tại Hội nghị, đã vinh danh 31 mô hình tiêu biểu đại diện cho các tỉnh, thành phố phía Bắc và phát động cuộc thi viết tin, bài về triển khai thực hiện NQLT 01/TW./.

Trang Lâm

 

Ý kiến bạn đọc:

Hiện tại chưa có ý kiến nào.

Ý kiến của bạn:


Tên *

Email (required)

Website