TIN CHUYÊN NGÀNH

Sáng 15/02/2016, Bộ Công an tổ chức họp giao ban trực tuyến đánh giá kết quả công tác Công an trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; triển khai nhiệm vụ công tác Công an thời gian tới. 

Dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các địa phương...

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (từ 06/02 đến 14/02/2016, tức ngày 28 đến mùng 7 Tết), Công an các đơn vị, địa phương đã chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết. ANTT trước và trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 được bảo đảm; các vụ việc phức tạp được xử lý, giải quyết kịp thời và ổn định; lực lượng Công an đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các mục tiêu trọng điểm, các điểm bắn pháo hoa, nơi vui chơi công cộng; các hoạt động vui Xuân, đón Tết của nhân dân được đảm bảo an ninh, an toàn; nhiều tấm gương dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, đề cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc... được dư luận và nhân dân đánh giá cao.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi giao ban.

Tình hình tội phạm được kiềm chế, phạm pháp hình sự giảm cả về số vụ và tính chất nghiêm trọng so với cùng thời gian dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015; các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép được ngăn chặn, xử lý kịp thời. Tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm trên cả ba tiêu chí, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép... (Theo thống kê, trong 09 ngày nghỉ Tết xảy ra 408 vụ tai nạn giao thông, làm 300 người chết, 380 người bị thương, giảm 128 vụ, 17 người chết, 129 người bị thương - trung bình mỗi ngày có 45 vụ, làm chết 33 người, bị thương 42 người- Tết năm 2015, mỗi ngày có 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 35 người, bị thương 57 người). 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng CAND.

Chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ công tác Công an trong thời gian tới, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; Mệnh lệnh, Kế hoạch công tác của lãnh đạo Bộ đã đề ra. Chủ động nắm chắc tình hình, tập trung lực lượng triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT trên từng địa bàn, nhất là tại các lễ hội đầu năm; giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ, không để tội phạm gia tăng...

Tập trung làm tốt công tác bảo đảm ANTT, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Tiếp tục triển khai các kế hoạch, biện pháp công tác bảo đảm an ninh chính trị; kế hoạch tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, bảo đảm ANTT tại các lễ hội; phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực diễn ra lễ hội.

Thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác, chế độ trực ban, trực chiến, chế độ báo cáo, bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, kỷ cương, kỷ luật theo Điều lệnh CAND. Tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, học tập những tấm gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang thực hiện trong lực lượng CAND. Động viên cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề xuất khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Các cơ quan báo chí trong CAND kịp thời đưa tin cổ vũ, động viên gương người tốt; phê phán các hiện tượng sai trái; góp phần định hướng dư luận và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

Ý kiến bạn đọc:

Hiện tại chưa có ý kiến nào.

Ý kiến của bạn:


Tên *

Email (required)

Website